Truy cập

Hôm nay:
136
Hôm qua:
170
Tuần này:
1168
Tháng này:
7528
Tất cả:
238833

Ý kiến thăm dò

SỬ DỤNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN

Ngày 05/12/2023 11:17:10

Dịch vụ công trực tuyến là một nội dung quan trọng trong tiến trình cải cách hành chính triển khai Chính phủ điện tử, là công cụ để người dân, doanh nghiệp có thể giao dịch thủ tục hành chính với chính quyền 24/24 giờ trong ngày, tại bất cứ nơi đâu có kết nối Internet. Dịch vụ công trực tuyến gồm có 4 mức độ. Việc triển khai DVCTT mức độ 3 và 4, bước đầu tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu giải quyết TTHC thực hiện trên môi trường mạng một cách nhanh chóng và thuận tiện, mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Dịch vụ công trực tuyến là một nội dung quan trọng trong tiến trình cải cách hành chính triển khai Chính phủ điện tử, là công cụ để người dân, doanh nghiệp có thể giao dịch thủ tục hành chính với chính quyền 24/24 giờ trong ngày, tại bất cứ nơi đâu có kết nối Internet. Dịch vụ công trực tuyến gồm có 4 mức độ. Việc triển khai DVCTT mức độ 3 và 4, bước đầu tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu giải quyết TTHC thực hiện trên môi trường mạng một cách nhanh chóng và thuận tiện, mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Sử dụng DVCTT là bước tiến mới trong cải cách hành chính, giúp người dân, doanh nghiệp có thể giải quyết TTHC ở mọi lúc, mọi nơi, không phải đi lại nhiều lần, không phải xếp hàng và không mất thời gian chờ đợi. Đặc biệt, khi sử dụng DVCTT, người dân và doanh nghiệp sẽ tránh được sự nhũng nhiễu, quan liêu, phiền hà của một bộ phận cán bộ, công chức; tăng tính công khai, minh mạch của TTHC. Việc gửi hồ sơ qua DVCTT còn giúp tổ chức, cá nhân có thể giao dịch 24/24 giờ trong ngày, tại bất cứ đâu có kết nối internet. Nếu trước đây, muốn giải quyết TTHC, người dân, doanh nghiệp phải đến trực tiếp cơ quan Nhà nước nhận phiếu theo thứ tự và chờ cán bộ tiếp nhận hồ sơ để xử lý. Nhưng nay, khi sử dụng DVCTT, mọi việc liên quan đến TTHC, các tổ chức, cá nhân có thể thực hiện ở nhà hay ở cơ quan, đơn vị bằng máy tính hoặc điện thoại thông minh có kết nối internet, đồng thời có thể theo dõi, giám sát được tình trạng giải quyết hồ sơ của mình. Vì vậy, khi sử dụng DVCTT, các tổ chức, cá nhân sẽ tiết kiệm được thời gian, công sức và cắt giảm các chi phí đi lại.

Hướng dẫn sử dụng DVCTT cho tổ chức công dân

Để sử dụng DVCTT, trước hết người dùng phải có một tài khoản đã được xác thực trên hệ thống. Sau khi có tài khoản, người dùng có thể đăng ký các dịch vụ công và theo dõi hồ sơ của mình thông qua tài khoản đã đăng ký. Các bước thực hiện như sau:

PHẦN I: HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN

Bước 1: Truy cập Cổng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Thanh Hóa theo địa chỉ: https://dichvucong.thanhhoa.gov.vn.

Bước 2: Công dân bấm nút đăng ký.

Bước 3: Công dân chọn loại tài khoản mà mình cần đăng ký (công dân, tổ chức, doanh nghiệp).

Bước 4: Cập nhật đầy đủ thông tin đăng ký, chú ý các trường dấu * là các trường bắt buộc, mã xác nhận là một chuỗi ký tự bất kỳ do hệ thống tự sinh ra yêu cầu người dùng phải cập nhật, cuối cùng bấm nút đăng ký để hoàn tất quá trình đăng ký tài khoản.

PHẦN II: HƯỚNG DẪN CÔNG DÂN SỬ DVCTT

Bước 1: Từ trang chủ, công dân chọn DVCTT để bắt đầu.

Bước 2: Công dân sử dụng các bộ lọc tìm kiếm để chọn dịch vụ cần sử dụng rồi ấn nút đăng ký.

Bước 3: Điền thông tin theo chỉ dẫn ở các bước cập nhật thông tin hồ sơ.

Bước 4: Đính kèm thành phần hồ sơ thủ tục, ấn nút gửi đi để gửi hồ sơ trực tuyến đến cơ quan chuyên môn giải quyết.

Bước 5: Thông tin đăng ký thành công sẽ được gửi đến hộp thư điện tử mà công dân đã đăng ký. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc có yêu cầu khác, công dân sẽ được hướng dẫn chi tiết để bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ.

PHẦN III: HƯỚNG DẪN CÔNG DÂN TRA CỨU HỒ SƠ

Bước 1: Từ màn hình trang chủ chọn chức năng tra cứu hồ sơ.

Bước 2: Nhập mã hồ sơ, hoặc số CMND, hoặc số thẻ căn cước công dân, hoặc số hộ chiếu của công dân và ấn nút tìm kiếm.

Bước 3: Xem thông tin về tình hình giải quyết hồ sơ.

Nguyễn Văn Hội

Công chức Văn hóa - Xã hội

SỬ DỤNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN

Đăng lúc: 05/12/2023 11:17:10 (GMT+7)

Dịch vụ công trực tuyến là một nội dung quan trọng trong tiến trình cải cách hành chính triển khai Chính phủ điện tử, là công cụ để người dân, doanh nghiệp có thể giao dịch thủ tục hành chính với chính quyền 24/24 giờ trong ngày, tại bất cứ nơi đâu có kết nối Internet. Dịch vụ công trực tuyến gồm có 4 mức độ. Việc triển khai DVCTT mức độ 3 và 4, bước đầu tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu giải quyết TTHC thực hiện trên môi trường mạng một cách nhanh chóng và thuận tiện, mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Dịch vụ công trực tuyến là một nội dung quan trọng trong tiến trình cải cách hành chính triển khai Chính phủ điện tử, là công cụ để người dân, doanh nghiệp có thể giao dịch thủ tục hành chính với chính quyền 24/24 giờ trong ngày, tại bất cứ nơi đâu có kết nối Internet. Dịch vụ công trực tuyến gồm có 4 mức độ. Việc triển khai DVCTT mức độ 3 và 4, bước đầu tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu giải quyết TTHC thực hiện trên môi trường mạng một cách nhanh chóng và thuận tiện, mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Sử dụng DVCTT là bước tiến mới trong cải cách hành chính, giúp người dân, doanh nghiệp có thể giải quyết TTHC ở mọi lúc, mọi nơi, không phải đi lại nhiều lần, không phải xếp hàng và không mất thời gian chờ đợi. Đặc biệt, khi sử dụng DVCTT, người dân và doanh nghiệp sẽ tránh được sự nhũng nhiễu, quan liêu, phiền hà của một bộ phận cán bộ, công chức; tăng tính công khai, minh mạch của TTHC. Việc gửi hồ sơ qua DVCTT còn giúp tổ chức, cá nhân có thể giao dịch 24/24 giờ trong ngày, tại bất cứ đâu có kết nối internet. Nếu trước đây, muốn giải quyết TTHC, người dân, doanh nghiệp phải đến trực tiếp cơ quan Nhà nước nhận phiếu theo thứ tự và chờ cán bộ tiếp nhận hồ sơ để xử lý. Nhưng nay, khi sử dụng DVCTT, mọi việc liên quan đến TTHC, các tổ chức, cá nhân có thể thực hiện ở nhà hay ở cơ quan, đơn vị bằng máy tính hoặc điện thoại thông minh có kết nối internet, đồng thời có thể theo dõi, giám sát được tình trạng giải quyết hồ sơ của mình. Vì vậy, khi sử dụng DVCTT, các tổ chức, cá nhân sẽ tiết kiệm được thời gian, công sức và cắt giảm các chi phí đi lại.

Hướng dẫn sử dụng DVCTT cho tổ chức công dân

Để sử dụng DVCTT, trước hết người dùng phải có một tài khoản đã được xác thực trên hệ thống. Sau khi có tài khoản, người dùng có thể đăng ký các dịch vụ công và theo dõi hồ sơ của mình thông qua tài khoản đã đăng ký. Các bước thực hiện như sau:

PHẦN I: HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN

Bước 1: Truy cập Cổng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Thanh Hóa theo địa chỉ: https://dichvucong.thanhhoa.gov.vn.

Bước 2: Công dân bấm nút đăng ký.

Bước 3: Công dân chọn loại tài khoản mà mình cần đăng ký (công dân, tổ chức, doanh nghiệp).

Bước 4: Cập nhật đầy đủ thông tin đăng ký, chú ý các trường dấu * là các trường bắt buộc, mã xác nhận là một chuỗi ký tự bất kỳ do hệ thống tự sinh ra yêu cầu người dùng phải cập nhật, cuối cùng bấm nút đăng ký để hoàn tất quá trình đăng ký tài khoản.

PHẦN II: HƯỚNG DẪN CÔNG DÂN SỬ DVCTT

Bước 1: Từ trang chủ, công dân chọn DVCTT để bắt đầu.

Bước 2: Công dân sử dụng các bộ lọc tìm kiếm để chọn dịch vụ cần sử dụng rồi ấn nút đăng ký.

Bước 3: Điền thông tin theo chỉ dẫn ở các bước cập nhật thông tin hồ sơ.

Bước 4: Đính kèm thành phần hồ sơ thủ tục, ấn nút gửi đi để gửi hồ sơ trực tuyến đến cơ quan chuyên môn giải quyết.

Bước 5: Thông tin đăng ký thành công sẽ được gửi đến hộp thư điện tử mà công dân đã đăng ký. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc có yêu cầu khác, công dân sẽ được hướng dẫn chi tiết để bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ.

PHẦN III: HƯỚNG DẪN CÔNG DÂN TRA CỨU HỒ SƠ

Bước 1: Từ màn hình trang chủ chọn chức năng tra cứu hồ sơ.

Bước 2: Nhập mã hồ sơ, hoặc số CMND, hoặc số thẻ căn cước công dân, hoặc số hộ chiếu của công dân và ấn nút tìm kiếm.

Bước 3: Xem thông tin về tình hình giải quyết hồ sơ.

Nguyễn Văn Hội

Công chức Văn hóa - Xã hội

0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)

Người tốt, việc tốt